Wednesday, September 24, 2014

SME ภาคเหนือตอนบน เตรียมรุกตลาด 'ลาว' รับAEC



สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศภาคเหนือและภาคีเครือข่าย ได้จัดงานนิทรรศการ (Business Model) ซึ่งเป็นการแสดงสินค้าของผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และผู้ประกอบการจากประเทศลาว ที่อาคาร SMEs ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่

โดยโครงการดังกล่าวเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อที่จะขยายการค้าการลงทุนออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สาธารรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) เป็นแห่งแรก จากนั้นก็จะขยายตลาดต่อไปที่พม่า กัมพูชา และเวียดนาม เพื่อเป็นการเปิดรับเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ที่จะถึงในปี 2558 นี้

ทั้งนี้ ตัวแทนผู้ประกอบการค้าของภาคเหนือ และผู้ประกอบการค้าจาก สปป.ลาว ต่างก็ให้ความสนใจเรื่องการขยายตลาดการค้าการลงทุนนี้เช่นกัน

นางขวัญนภา ผิวนิล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศภาคเหนือ (เชียงใหม่) เผยว่า โครงการนี้มีส่วนช่วยให้ผู้ประกอบการในกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 มีความพร้อมและโอกาสเปิดตลาดการค้าการลงทุนมากยิ่งขึ้น ซึ่ง สปป.สาว นั้น มีประเทศใกล้เคียงกับไทย และที่สำคัญ สปป.ลาว ก็มีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจมากขึ้น โดยเฉพาะด้านสุขภาพเกี่ยวกับอาหารเสริม และเรื่องความสวยงามอย่างการนวดตัวและทำสปาผิวเป็นต้น

นายไกรสิทธิ์ ฟูสุวรรณ ผู้บริหารและเจ้าของกาแฟวาวีเชียงใหม่ เผยว่า เป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะการแข่งขันทางเศรษฐกิจปัจจุบันจะมองตลาดภายในประเทศอย่างเดียวไม่พอ ต้องแสวงหาหนทางไปลงทุนประเทศอื่นด้วย ซึ่งตอนนี้ตนกำลังจะไปตีตลาดผลิตภัณฑ์กาแฟวาวีเชียงใหม่ที่ สปป.ลาว อีกด้วย

นางวิพาลัก สอนนะสิน เจ้าของผลิตภัณฑ์ผ้าไหมและเครื่องเงินจาก สปป.ลาว เผยว่า ถ้าขยายการค้าออกไปในกลุ่มอาเซียนก็จะมีรายได้เข้าเพิ่มขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ผ้าไหมลาวเป็นงานอุตสาหกรรมในครัวเรือน จะส่งผลดีแก่ชาวบ้านที่จะมีรายได้มากขึ้น และสำหรับตนนั้นเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษไม่ใช่อุปสรรค เพราะตนสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

บริการ เช่ารถตู้เชียงราย บริการรถตู้ทัวร์เชียงรายพร้อมคนขับ ทีมงานไอเชียงราย คนท้องถิ่นที่รู้จักเชียงรายมาตลอดกว่า 30 ปี สุภาพ ใจบริการเกินร้อย :: บริษัท ไอเชียงราย จำกัด ::เลข ที่ 185/8 หมู่ 4 ต. ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 สายด่วนจองทัวร์ (หนุ่ย) 081-8854644 (ใบอนุญาตนำเที่ยวในและต่างประเทศเลขที่ 21-00512) แฟกซ์: 053-152141 อีเมล์: booking@ichiangrai.com เวบไซต์: http://www.ichiangrai.co.th

คลิ๊กดูแผนที่บจ.ไอเชียงราย เช่ารถตู้เชียงราย





























No comments:

Post a Comment