Monday, September 22, 2014

ท่องเที่ยวหมู่บ้าน OTOP เชียงราย-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่



ในสัปดาห์นี้ขอเอาใจนักช็อปทั้งหลาย ที่ชื่นชอบการเลือกซื้อของฝากประจำท้องถิ่น ท่องเที่ยวไปยังภาคเหนือของประเทศไทย ในสุดยอดเส้นทางการท่องเที่ยวหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ที่จังหวัด เชียงราย แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ต่อยอดโครงการหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP เพื่อการท่องเที่ยวขึ้น และล่าสุดนี้ได้จัดทำสุดยอดเส้นทางการท่องเที่ยวหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว โดยครั้งนี้จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่
การเดินทางในครั้งนี้มุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงราย เพื่อไปยัง "หมู่บ้านสันติคีรี" หรือ "ดอยแม่สลอง" หรือ "เหมย เซอ เล่อ" ซึ่งมีความหมายว่า ดินแดนแห่งความสุข เรียบร้อยและสวยงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย ที่มีความสำคัญและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว โดยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวและสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติตลอดทั้งปี


"ดอยแม่สลอง" มีสภาพพื้นที่เป็นภูเขาสูงชัน มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี จึงเหมาะที่จะเป็นแหล่งผลิตพืชเมืองหนาว เช่น ชาจีน (ชาอู่หลง) บ๊วย ท้อ ผัก ผลไม้และดอกไม้เมืองหนาว โดยครั้งนี้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมโรงงานวิสาหกิจผลไม้แปรรูป OTOP เป็นการผลิตผลไม้แช่อิ่ม นอกจากนี้ยังชมกระบวนการผลิตของชาอู่หลงที่ไร่ชา 101 พร้อมชมวิถีชีวิต วัฒนธรรมของหมู่บ้านสันติคีรี

นอกจากชมกระบวนการผลิตของผลิตภัณฑ์ OTOP ของดอยแม่สลองแล้ว การเดินทางมาเที่ยวดอยแม่สลองยังได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงประวัติศาสตร์อยู่หลายที่ เช่น สุสานนายพลต่วน, พิพิธภัณฑ์วีรชนอดีตทหารจีนคณะชาติภาคเหนือ

หากใครมีโอกาสเดินทางมายังดอยแม่สลองแล้ว จะต้องไม่พลาดขึ้นมาชม "พระบรมธาตุศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี" ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยพระบรมธาตุฯ สร้างแล้วเสร็จเมื่อราวปี พ.ศ.2539 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่า เจดีย์ของพระบรมธาตุฯ ออกแบบเป็นศิลปะล้านนาประยุกต์ เป็นจุดสูงสุดของเทือกดอยแม่สลอง สามารถชมทิวทัศน์ได้กว้างไกล ทั้งในยามเช้าตอนพระอาทิตย์ขึ้น หรือยามเย็นรอชมพระอาทิตย์ตกในอีกด้าน ขณะเดียวกันองค์พระธาตุยังเด่นเป็นสง่า มองเห็นแต่ไกล

สำหรับสุดยอดเส้นทางการท่องเที่ยวหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวในครั้งนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มากมายที่น่าสนใจ จะเป็นผลิตภัณฑ์หรือสถานที่ท่องเที่ยวใดบ้างนั้น โปรดติดตามอ่านต่อได้ในสัปดาห์หน้า


การเดินทาง ท่านสามารถใช้บริการ เช่ารถตู้เชียงราย บริการรถตู้ทัวร์เชียงรายพร้อมคนขับ ทีมงานไอเชียงราย คนท้องถิ่นที่รู้จักเชียงรายมาตลอดกว่า 30 ปี สุภาพ ใจบริการเกินร้อย :: บริษัท ไอเชียงราย จำกัด ::เลข ที่ 185/8 หมู่ 4 ต. ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 สายด่วนจองทัวร์ (หนุ่ย) 081-8854644 (ใบอนุญาตนำเที่ยวในและต่างประเทศเลขที่ 21-00512) แฟกซ์: 053-152141 อีเมล์: booking@ichiangrai.com เวบไซต์: http://www.ichiangrai.co.th

คลิ๊กดูแผนที่บจ.ไอเชียงราย เช่ารถตู้เชียงราย
รูปดอยแม่สลอง
แผนที่ไปดอยแม่สลองจากตัวเมืองเชียงราย
คลิ๊กดูแผนที่

























No comments:

Post a Comment