Thursday, September 25, 2014

“นาคราชนคร”



เส้นทาง R3a เส้นทางนี้ก็จะผ่านบริเวณจุดอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย และข้ามเข้าไป ที่สปป.ลาว และสู่จีนก็ถือว่า เราต้องไปทำความรู้จักอีกหนึ่งโครงการลงทุนนับหมื่นล้านบาทนั่นคือ นาคราชนคร โครงการนี้จะแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้ ขณะนี้มีความเชื่อมโยงที่ต้องบอกว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเชื่อมโยงไปสู่จีน

พื้นที่อันกว้างใหญ่มหาสานถึง 1200 ไร่ ที่เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ของ สปป.ลาว อันเชื่อมต่อกับถนน R3a ผ่านสปป.ลาวไปถึงประเทศจีน โดยมีสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว แห่งที่ 4 สะพานแห่งล่าสุดที่ข้ามแม่น้ำโขง และพึ่งจะเปิดใช้เมื่อปลายปีที่แล้ว เชื่อมกับฝั่งไทยที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีพื้นที่โรงแรม และศูนย์ประชุมในฝั่งไทยอีก 25 ไร่ นี่คือทำเลในอุดมคติของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเมืองหน้าด่านขนาดย่อมๆมูลค่า 10,000 ล้าน ที่ชื่อนาคราชนคร

สิ่งปลูกสร้างและอาคารต่างๆที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง โดดเด่นด้วยสีเหลืองทองอร่ามทั้งภายนอก และการตกแต่งภายในที่วิจิต ล้วนมีที่มาจากพญานาคตามความเชื่อที่คนสองฝั่งโขงนับถือนำมาซึ่งแรงบันดาลใจของชื่อ นาคราชนคร แห่งนี้


เหมโชค สิงห์สมบุญ ทายาทในฐานะรองประธานโครงการที่เป็นคนไทยรายแรก ที่ได้รับสัมปทานจากลาวถึง 80 ปี จากพื้นฐานที่ครอบครัวทำธุรกิจในลาวมายาวนานเล่าถึงความคืบหน้าการก่อสร้างพื้นที่เศรษฐกิจเฉพาะแห่งนี้ รุดหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 80 ทั้งโรงแรมห้าดาว ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์หรูที่มีทั้งสินค้าปลอดภาษี ตั้งแต่แบรนดัง หรือแม้แต่สินค้าOTOP ที่เปิดบริการไปแล้วบางส่วน เอนเตอร์เทนเม้นคอมเพล็กซ์ เมืองโบราณ ศูนย์กระจายสินค้า สถานีขนส่ง สถานบริการน้ำมัน หรือแม้แต่สนามกอล์ฟ 18 หลุม ที่พร้อมจะเปิดบริการเต็มรูปแบบปลายปีนี้

นี่คือโมเดลแหล่งท่องเที่ยวที่ถูกเนรมิตขึ้น เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจากจีนเป็นหลักด้วยเส้นทาง R3a เชื่อมตลาดชาวจีน 3 มนฑนหลักในตอนใต้ได้แก่ ยูนนาน กว่างสี และกุ้ยโจ อันมีประชากรกว่า 200 ล้านคน และห่างจากไทยเพียง 250 กิโลเมตร ดังจะเห็นคาราวานรถนักท่องเที่ยวจีนเริ่มใช้เส้นทางมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่บริมาณสินค้าผ่านเส้นทางนี้ไม่น้อยกว่า 1 ล้านตันแล้วโดยตลาดที่สินค้าไทยจะเติบโตที่สุดคือ ผลไม้ที่ชาวจีนนิยม 
          
เราได้ไปสำรวจพื้นที่ในอำเภอเชียงของซึ่ง ปัจจุบันราคาที่ดินติดถนนถีบตัวเป็นไร่ละกว่า 10 ล้านบาทแล้ว และยากที่มีผู้ขายในตอนนี้แน่นอนว่าความเจริญ การพัฒนาและโอกาสทางธุรกิจที่จะได้รับประโยชน์จากโครงการนาคราชนคร ไม่ว่าจะเป็นสินค้า OTOP ที่มีศูนย์แสดงสินค้าโดยเฉพาะ ต้อนรับพันธมิตรธุระกิจทุกระดับตั้งแต่ SME จนถึงรายใหญ่ก่อนจะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 6 ธันวาคมนี้ สำหรับนาคราชนคร นครที่ศักยภาพไปไกลเกินกว่า AEC

บริการ เช่ารถตู้เชียงราย บริการรถตู้ทัวร์เชียงรายพร้อมคนขับ ทีมงานไอเชียงราย คนท้องถิ่นที่รู้จักเชียงรายมาตลอดกว่า 30 ปี สุภาพ ใจบริการเกินร้อย :: บริษัท ไอเชียงราย จำกัด ::เลข ที่ 185/8 หมู่ 4 ต. ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 สายด่วนจองทัวร์ (หนุ่ย) 081-8854644 (ใบอนุญาตนำเที่ยวในและต่างประเทศเลขที่ 21-00512) แฟกซ์: 053-152141 อีเมล์: booking@ichiangrai.com เวบไซต์: http://www.ichiangrai.co.th

คลิ๊กดูแผนที่บจ.ไอเชียงราย เช่ารถตู้เชียงราย






































































































































































แผนที่ไปนาคราชนครอำเภอเชียงของจากตัวมืองเชียงราย

คลิ๊กดูแผนที่










































No comments:

Post a Comment