Monday, September 22, 2014

เปิด บขส.เชียงของรองรับ AEC พร้อมขยายเส้นทางไทย-ลาว-จีน



เชียงราย ขยายการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ประชาชน เปิด บขส.เชียงของ เพื่อรองรับอนาคต พร้อมเตรียมขยายเส้นทางรถโดยสารวิ่งไทย-ลาว-จีน รับประชาคมอาเซียน...

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 ก.ย. 57 นายชาติชาย สงวนพงษ์ ปลัดจังหวัดเชียงราย นายพินิจ คำปู่ รอง กก.ผจก.ใหญ่ธุรกิจเดินรถ บริษัทขนส่งฯ (บขส.) ได้ร่วมกันเปิดสถานีเดินรถ อ.เชียงของ แห่งใหม่ บนถนนเชียงของ-เทิง หมู่ 7 บ้านใหม่ทุ่งหมด ต.สถาน อ.เชียงของ เปิดเดินรถในประเทศและระหว่างประเทศ รองรับประชาคมอาเซียน ในพื้นที่ 4 ไร่ โดยมีอาคารสถานีเดินรถ ศูนย์อาหาร และพื้นที่อำนวยความสะดวกครบ สำหรับผู้พิการ ซึ่งปัจจุบันมีรถ บขส. วิ่ง 8 เที่ยวต่อวัน รถร่วมบริการ 26 เที่ยว รถโดยสารระหว่างประเทศ 2 เส้นทาง คือ เชียงใหม่-เชียงของ-หลวงพระบาง วันละ 2 เที่ยว และเส้นทางเชียราย-เชียงของ-บ่อแก้ว ให้บริการวันละ 4 เที่ยว สลับการวิ่งระหว่างบริษัท เพชรอาลูน กับบริษัทเดินรถของ สปป.ลาว

นายชาติชาย กล่าวว่า การเปิดสถานเดินรถ บขส.เชียงของ เป็นการพัฒนาและเสริมศักยภาพด้านการเดินของจ.เชียงราย ซึ่งเชียงรายปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 2.8 ล้านคน ต่อไปในอนาคตตั้งเป้าไว้ 3 ล้านคนต่อปี ซึ่งในอนาคตอาจมีโครงการการขยายเส้นทางการเดินรถจากจาก จ.เชียงราย - บ่อแก้ว - สิบสองปันนา - คุณหมิง

ด้านนายพินิจ กล่าวว่า ระยะนี้การวิ่งรถระหว่างประเทศยังประสบภาวะขาดทุน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนี้ 2-3 ปี ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมให้กับผู้โดยสารและนักเที่ยวให้เข้าถึงบริการ และกำลังเจรจาจับมือกับห้างสรรพ สินค้าใหญ่ในเชียงราย ร่วมติดป้ายโฆษณาข้างรถวิ่งระหว่างประเทศ นอกจากนี้ มีแผนจะทำให้นักเดินทางทั้งท้องถิ่น และต่างประเทศเดินทางได้สะดวก เช่น อาจมีการขยายพื้นที่ใช้บัตรผ่านแดน (border pass) จากห้วยทราย - เชียงของ ให้สามารถไปได้ถึงเชียงราย จากระยะ 80 กม. ขยายไปถึง 250 กม. ตามภาวะเติบโตทางเศรษฐกิจ

ขณะที่นายสมบูรณ์ เกิดกอง รองหัวหน้าแผนกโยธาธิการขนส่ง แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว ที่มาร่วมเปิดสถานีขนส่ง บขส.อ.เชียงของ กล่าวว่า เส้นทางการขนส่งของลาวขณะนี้ มีเชียงใหม่ - บ่อแก้ว - หลวงพระบาง ในอนาคตก็จะมีพัฒนาขยายเส้นทางจากบ่อแก้ว - หลวงน้ำทา - พงสาลี - ซำเหนือ ถึงแขวงอุดมไชยด้วย.


:: บริษัท ไอเชียงราย จำกัด ::เลข ที่ 185/8 หมู่ 4 ต. ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 สายด่วนจองทัวร์ (หนุ่ย) 081-8854644 (ใบอนุญาตนำเที่ยวในและต่างประเทศเลขที่ 21-00512)
แฟกซ์: 053-152141 อีเมล์: booking@ichiangrai.com เวบไซต์: http://www.ichiangrai.co.th


คลิ๊กดูแผนที่บจ.ไอเชียงราย เช่ารถตู้เชียงราย













No comments:

Post a Comment