Wednesday, September 3, 2014

ดอยกาดผี ดอยวาวี ทะเลหมอก 360 องศา

หน้าหนาวปีนี้เชิญท่านเที่ยว ดอยกาดผี ดอยวาวี ทะเลหมอก 360 องศา เหมาะสำหรับท่านที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในแบบขึ้นดอยชมธรรมชาติ และนิยมการดื่มชาเป็นชีวิตจิตใจ ไอเชียงราย ขอแนะนำทริป ดอยกาดผี ดอยวาวี ทะเลหมอก 360 องศาเพราะที่นี่มีทัศนียภาพที่สวยงามของไร่ชาซึ่งเป็นแหล่งปลูกชาที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ชาที่ขายส่วนใหญ่มีการเพราะปลูกจากที่นี่เกือบทั้งหมดเลยก็ว่าได้ ชาที่ว่านี้คือ  ชาอู่หลงและชาอัสสัม หรือที่คนเหนือเขาเรียกชานี้ว่า เมี่ยง นั่นเอง สำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ดอยกาดผี ดอยวาวี ทะเลหมอก 360 องศา เรียนเชิญท่านใช้บริการ เช่ารถตู้เชียงราย โดยทีมงานไอเชียงราย คนเชียงรายร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ

ดอยวาวี มีชนเผ่าอาศัยอยู่ถึง 13 ชนเผ่า อาทิ อาข่า (มีอยู่เยอะที่สุด) มูเซอ ลีซอ เย้า กะเหรี่ยง จีนฮ่อ และเผ่าอื่นๆ ก็ทำให้ดอยแห่งนี้ มีวัฒนธรรมและประเพณี วิถีชีวิตการการแต่งกาย บ้านเรือน และภาษา ของแต่ละชนเผ่า ที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป แต่ว่าทุกคนบนดอยวาวี ต่างก็อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ท่ามกลางขุนเขาและธรรมชาติที่โอบล้อม

ดอยวาวียังมีจุดชมวิวที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่งคือ "ดอยกาดผี" สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,650 เมตร แหล่งชมทะเลหมอกใหม่ล่าสุด มีทัศนียภาพที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย ซ่อนความงามอยู่ในเทือกเขาดอยวาวี อำเภอแม่สรวย ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ จากเชียงรายใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง

ฤดูกาลที่ดีที่สุด : เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม
จุดชมวิวที่ดีที่สุด : จุดชมวิวด้านล่างและบริเวณสันเนินขึ้นดอยด้านบน
เส้นทางการเดินทาง
คุณสามารถเดินทางไปกับรถคู่ใจ หรือ  เช่ารถตู้เชียงราย พร้อมคนขับ จากตัวจังหวัดเชียงรายใช้ทางหลวงหมายเลข 1 และ 118 ก่อนถึง อ.แม่สรวย มีทางเลี้ยวขวาขึ้นดอยวาวี พอเลยดอยวาวีจะมีทางแยกขวาขึ้นห้วยชมภู เป็นทางเล็กระหว่างหมู่บ้านต่อไปจนถึงดอยกาดผี  เช่ารถตู้เชียงราย พร้อมคนขับ ให้บริการโดย  :: บริษัท ไอเชียงราย จำกัด ::เลข ที่ 185/8 หมู่ 4 ต. ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 สายด่วนจองทัวร์ (หนุ่ย) 081-8854644 (ใบอนุญาตนำเที่ยวในและต่างประเทศเลขที่ 21-00512)
แฟกซ์: 053-152141 อีเมล์: booking@ichiangrai.com เวบไซต์: http://www.ichiangrai.co.th

คลิ๊กดูแผนที่บจ.ไอเชียงราย เช่ารถตู้เชียงราย

รวมภาพถ่ายบรรยากาศดอยวาวี และดอยกาดผี ทะเลหมอก 360 องศา แห่งเดียวของจังหวัดเชียงราย







 
จุดชมวิวดอยช้าง








 
แผนที่เส้นทางไปดอยวาวี อ.แม่สรวย จากตัวเมืองเชียงราย
แผนที่เส้นทางไปดอยวาวี คลิ๊ก

No comments:

Post a Comment