Tuesday, October 7, 2014

ยืดเวลาการอนุมัติค่าธรรมเนียมวีซ่าฟรีให้กับนักท่องเที่ยวจีน



นายเกษียร วัฒนเชาวน์พิสุทธิ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน เปิดเผยว่า ต้องการให้กระทรวงการต่างประเทศ ยืดเวลาการอนุมัติค่าธรรมเนียมวีซ่าฟรีให้กับนักท่องเที่ยวจีน ไปจนถึงช่วงตรุษจีน หรือเดือน ก.พ.ปีหน้า จากเดิมจะหมดอายุช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้ เพื่อกระตุ้นการเดินทางของชาวจีน ที่กำลังจะวางแผนเดินทางท่องเที่ยว  หลังจากนโยบายฟรีวีซ่า ทำให้ยอดจองช่วงวันหยุดวันชาติ เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมามีความคึกคักมาก 

ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงวันหยุดแห่งชาติของจีน (โกลเด้นวีค) มีนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านกรุ๊ปทัวร์เข้ามาไทยเฉลี่ย ประมาณ 10,000-15,000 คนต่อวัน ซึ่งถือว่าดีกว่าปีที่แล้วซึ่งได้รับผลกระทบตรงกับการประกาศใช้กฎหมายท่องเที่ยวฉบับใหม่ในเดือน ต.ค.เป็นครั้งแรกพอดี โดยการเดินทางเข้ามาของชาวจีนปีนี้ บริษัททัวร์ได้รับการจองแบบนาทีสุดท้ายเข้ามาจำนวนมาก คาดว่าจะเป็นผลมาจาก คือ การยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าที่เริ่มใช้ตั้งแต่เดือน ส.ค.นักท่องเที่ยวเริ่มมั่นใจกลับมาเที่ยวกรุงเทพฯ และ พัทยา เพิ่มขึ้น หลังจากต้นปีหลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม

นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) กล่าวว่า มีแนวคิดอยากให้รัฐบาลอนุมัติยืดเวลาค่าธรรมเนียมวีซ่าไปจนถึง สิ้นเดือน ก.พ.ปีหน้า และ ควรจะประกาศอนุมัติในช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้ เพื่อให้ทันงาน ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวล มาร์ท หรือ งานซีไอทีเอ็ม ซึ่งเป็นงานเทรดโชว์ด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน เพื่อเป็นของขวัญให้กับชาวจีน และ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำการอนุมัติค่าธรรมเนียมฟรีวีซ่า ไปเป็นจุดกระตุ้นความสนใจให้นักท่องเที่ยวจีนวางแผนเดินทางมาประเทศไทยถึงช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วย

 บริการ เช่ารถตู้เชียงราย บริการรถตู้ทัวร์เชียงรายพร้อมคนขับ ทีมงานไอเชียงราย คนท้องถิ่นที่รู้จักเชียงรายมาตลอดกว่า 30 ปี สุภาพ ใจบริการเกินร้อย :: บริษัท ไอเชียงราย จำกัด ::เลข ที่ 185/8 หมู่ 4 ต. ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 สายด่วนจองทัวร์ (หนุ่ย) 081-8854644 (ใบอนุญาตนำเที่ยวในและต่างประเทศเลขที่ 21-00512) แฟกซ์: 053-152141 อีเมล์: booking@ichiangrai.com เวบไซต์: http://www.ichiangrai.co.th

คลิ๊กดูแผนที่บจ.ไอเชียงราย เช่ารถตู้เชียงราย
























No comments:

Post a Comment