Thursday, August 7, 2014

เที่ยวเชียงรายชมไร่ชา,ล่องแม่น้ำสายอารยะธรรมล้านนา,สักการะพ่อขุนเม็งราย



เที่ยวเชียงรายชม ไร่ชาฉุยฟง ล่องแม่น้ำกกสายอารยะธรรมล้านนา สักการะพระเจ้าลานทองที่วัดพระแก้ว วัดแห่งการค้นพบพระแก้วมรกตและอีกมากมาย การเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายที่สะดวกสบายที่สุดคือ ทางรถ เช่ารถตู้เชียงรายหรือ เช่ารถตู้เชียงรายพร้อมคนขับทีมงานไอเชียงราย คนท้องถิ่นที่รู้จักเชียงรายมาตลอดกว่า 30 ปี สุภาพ ใจบริการเกินร้อย

 เครดิต:www.thairath.tv
ความเขียวฉะอุ่มของต้นชาอู่หลงในไร่ชาฉุยฟงกว้างสุดสายตาบนพื้นที่กว่า 1000 ไร่ ใบชาเบ่งบานบนยอดเขาสูงกว่า 1200 เมตรเขตบ้านพระยาไพรจังหวัดเชียงราย ทุกๆวัน คนงานชาวเขาจะเด็ดยอดชาอ่อนๆใส่กระบุงใบใหญ่อย่างเชียวชาญยอดชาสีเขียวสดจะถูกนำไปส่งขาย กิจกรรมต่างๆของชาวไร่ชาบวกกับทัศนียภาพที่สวยงามทิวเขาสูงที่โอบล้อมด้วยท้องฟ้ากว้างอากาศที่สดใส ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยือนไร่ชาแห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย 


เปลี่ยนบรรยากาศชมธรรมชาติสองฝากฝั่งแม่น้ำกก แม่น้ำสายอารยะธรรมล้านนาที่ไหลมาจากท่าตอนผ่านตัวเมืองเชียงราย เรือพาล่องทวนกระแสน้ำประมาณ 30 นาที ถึงหมู่บ้าน กระเหรี่ยงรวมมิตร ที่มีชาวเขาเผ่าต่างๆอาศัยรวมกัน 12 เผ่า อีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือ ทัวร์ลานช้าง ชมทิวทัศน์ และ ธรรมชาติบนหลังช้าง เดินลัดเลาะแม่น้ำกก แถมยังได้ขี่ช้างลุยแม่น้ำอีกด้วย

จากบ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร เราก็ขึ้นฝั่งนั่งรถรางชมประวัติศาสตร์เมืองเชียงราย เข้าวัดพระแก้ว วัดแห่งการค้นพบพระแก้วมรกตและสักการะพระเจ้าลานทองพระพุทธรูปที่ใหญ่และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ก่อนจบทริปสักการะพ่อขุนเม็งรายมหาราชผู้สร้างเมืองเชียงรายเพื่อเป็นสิริมงคล โปรแกรมการท่องเที่ยวเหล่านี้ทางจังหวัดเชียงรายสร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงโลซีซั่น และเรียกความมั่นใจหลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวได้รู้ว่าเชียงรายน่าหลงใหลตลอดทั้งปี
เชียงรายเป็นจังหวัดเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวหลายประเภท เช่น แหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรม ธรรมชาติ และศิลปินที่มีชื่อเสียง การเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายที่สะดวกสบายคือการ เช่ารถตู้เชียงราย หรือ เช่ารถตู้เชียงรายพร้อมคนขับ ท้องถิ่นที่รู้จักเชียงรายเป็นอย่างดี ค่าใช้จ่ายมาตรฐานในการเช่ารถตู้เชียงรายเพียงวันละ 1800 บาทเท่านั้น จึงขอเชิญทุกท่านมาเยือนจังหวัดเชียงรายได้ทุกฤดู

 :: บริษัท ไอเชียงราย จำกัด ::เลขที่ 185/8 หมู่ 4 ต. ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 สายด่วนจองทัวร์ (หนุ่ย) 081-8854644 (ใบอนุญาตนำเที่ยวในและต่างประเทศเลขที่ 21-00512)
แฟกซ์: 053-152141 อีเมล์: booking@ichiangrai.com เวบไซต์: http://www.ichiangrai.co.th

คลิ๊กดูแผนที่บจ.ไอเชียงราย เช่ารถตู้เชียงราย  
    

No comments:

Post a Comment