Thursday, August 7, 2014

ภูชี้ฟ้าทะเลหมอกหนึ่งเดียวของเชียงราย



 ไอเชียงรายชวนท่านเที่ยวทะเลหมอก....ภูชี้ฟ้าเดินทางโดย เช่ารถตู้เชียงราย หรือ เช่ารถตู้เชียงรายพร้อมคนขับ เดินทางกันเลยครับ ภูชี้ฟ้าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โดดเด่นของจังหวัดเชียงราย อยู่ในพื้นที่เขตอำเภอเทิง ยอด ภูชี้ฟ้า อยู่บนเทือกเขาสุดเขตชายแดนฝั่งตะวันออกติดกับชายแดนประเทศลาว ห่างจากอำเภอเทิงประมาณ 35 กิโลเมตร ภูชี้ฟ้า มีลักษณะเป็นหน้าผามีปลายยอดแหลมชี้เข้าไปยังฝั่งประเทศลาว บรรยากาศยามเช้าตอนนี้ถือว่าสวยงามมากเลยทีเดียวนะครับ พี่น้องประชาชนก็มาร่วมสัมผัสบรรยากาศหนาว แล้วก็ทะเลหมอกที่เราเห็นนี้ก็สวยงามเหมือนทะเลจริงๆเลยนะครับประตูที่นี่เขาจะเปิดให้เข้ามาตั้งแต่ตอนตี 4 ครึ่งถึง 8 โมงเช้า จะเห็นว่าประชาชนที่มาเที่ยวทยอยกันขึ้นมาตั้งแต่เช้าเลยเหมือนกัน แต่ว่าจุดที่จอดรถที่ใกล้ที่สุดที่จะสามารถเอารถขึ้นมาได้ จากนั้นก็จะต้องเดินทางเท้าต่อขึ้นมาเป็นระยะทางประมาณ 700 เมตร ซึ่งความชันก็อยู่ประมาณ 40 องศาก็ถือว่าชันพอสมควร แต่รับรองได้อย่างหนึ่งเลยว่าถ้าทุกคนได้มาเห็นตอนเช้าๆแบบนี้บรรยากาศงดงามมาก จากข้างหลังที่เรามองไปเราจะเห็นทะเลหมอกซึ่งถ้ามองไปแล้วบางคนอาจจะจินตนาการแล้วรู้สึกได้เหมือนกับว่าเราอยู่บนที่สูงที่สามารถมองเห็นสรวงสวรรค์ได้เลยทีเดียว

 ในช่วงเทศกาลแบบนี้นะครับก็มีหลายๆท่านนั้นพยายามจะเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นครอบครัว หลายท่านก็จะต้องการเก็บภาพประทับใจสำหรับการที่ได้ขึ้นมาบนภูชี้ฟ้าแห่งนี้เพราะว่าถ้าดูตัวเลขของนักท่องเที่ยวจากปีที่ผ่านมาประมาณ 250,000 คนที่เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณนี้ และถ้าช่วงเทศกาลแบบนี้วันหนึ่งก็เป็น 10,000 คนที่ขึ้นมาเฉพาะช่วงยามเช้าแสงอาทิตย์แรกของภูชี้ฟ้าหลายคนต้องการเห็นภาพนั้นแล้วก็เก็บภาพความประทับใจนั้นไว้ เตรียมตัวกันมาตั้งแต่ช่วงกลางคืน จะเห็นว่าตลอดทางขึ้นภูชี้ฟ้า ที่พักไม่ว่าจะเป็นที่พักหรือรีสอร์ทเต็มหมดก่อนหน้านี้รวมไปถึงจุดกางเต็นท์ต่างๆก็มีคนมาสัมผัสอากาศหนาวแล้วก็พยายามเตรียมตัวขึ้นมาสัมผัสธรรมชาติบนภูชี้ฟ้า ตรงจุดที่เรายืนอยู่นี้ถือว่าเป็นอีกจุดที่สูงที่สุดนะครับ

ตอนนี้ถ้ามองไปจะเห็นทะเลหมอก แต่ว่าข้อมูลที่เจ้าหน้าที่บอกกับเราว่าถ้าช่วงที่ไม่มีทะเลหมอกหรือช่วงที่มีแสงแดดส่องมาถึงแล้วตอนเช้าๆสามารถมองเห็นได้ถึงข้างล่างบางช่วงของหุบเขาจะมีหมู่บ้านเล็กๆในตำบลเชียงตองแห่งสาธารณรัฐประชาชนลาว ซึ่งเป็นหมู่บ้านในหุบเขาและก็เทือกเขาที่สลับซับซ้อนที่จะมองเห็นกันต่อไปก็จะเป็นแม่น้ำโขงที่ไหลพาดผ่านไปตามร่องเขาต่างๆแล้วนอกจากนั้นก็จะไหลผ่านไปตามดอยผาหม่นที่ยาวสุดลูกหูลูกตาตาสุดที่จะมองเห็นได้ และจุดที่เรายืนอยู่นี้วัดความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,628 เมตร ก็ถือว่าเป็นจุดที่สูงมากถ้าใครได้ขึ้นมาสัมผัสที่นี่แล้วนอกจากทัศนียภาพที่สวยงามแน่นอนในช่วงอากาศหนาวๆแบบนี้ คนที่ชอบความหนาวก็น่าจะประทับใจ เพราะว่าที่บริเวณภูชี้ฟ้าแห่งนี้การวัดสถิติอุณหภูมิไว้ได้ ตั้งแต่เกือบ 10 ปีที่แล้วประมาณปี 2542 วัดได้1.5 องศาเซลเซียส แต่ว่าพอปีหลังๆก็ไม่ได้หนาวขนาดนั้น ใช่ว่า ภูชี้ฟ้า จะสวยช่วงเช้าเท่านั้นในเวลากลางวันหรือเย็นยังสามารถชมทิวทัศน์ ภูชี้ฟ้า ได้สวยงามเช่นกัน  หากมาเที่ยว ภูชี้ฟ้า ในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม  เส้นทางขึ้น ภูชี้ฟ้า จากหน่วยจัดการต้นน้ำหลาวขึ้น ภูชี้ฟ้า จะผ่านป่าซากุระหรือต้นพญาเสือโคร่งสีชมพูสวยงามมาก
ท่านสามารถเที่ยวชมทะเลหมอกภูชี้ฟ้าได้ไม่ยากโดย เช่ารถตู้เชียงราย หรือ เช่ารถตู้เชียงรายพร้อมคนขับ สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติอย่างเต็มอิ่มโดย ทีมงานไอเชียงราย คนท้องถิ่นที่รู้จักเชียงรายมาตลอดกว่า 30 ปี สุภาพ ใจบริการเกินร้อย
   
:: บริษัท ไอเชียงราย จำกัด ::เลข ที่ 185/8 หมู่ 4 ต. ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 สายด่วนจองทัวร์ (หนุ่ย) 081-8854644 (ใบอนุญาตนำเที่ยวในและต่างประเทศเลขที่ 21-00512)
แฟกซ์: 053-152141 อีเมล์: booking@ichiangrai.com เวบไซต์: http://www.ichiangrai.co.th


คลิ๊กดูแผนที่บจ.ไอเชียงราย เช่ารถตู้เชียงราย












No comments:

Post a Comment