Saturday, September 13, 2014

บ้านดำ-อ.ถวัลย์เปิดวันแรกคนคึกคัก เตรียมจัดงานใหญ่ปลายปี

เชียงราย - บ้านดำ กลับมาคึกคักเหมือนเดิมหลังเสร็จสิ้นพิธีศพ “ถวัลย์ ดัชนี” เจ้าหน้าที่ดูแลบ้านดำยืนยันเปิดให้บริการทุกวัน และไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใด ระบุกิจกรรมเกี่ยวกับงานครบรอบวันเกิด และครบ 100 วัน กำลังอยู่ในระหว่างการปรึกษาหารือ ท่านที่ต้องการเข้าเยี่ยมชม และต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง ท่านสามารถใช้บริการ เช่ารถตู้เชียงราย บริการรถตู้ทัวร์เชียงรายพร้อมคนขับ ทีมงานไอเชียงราย คนท้องถิ่นที่รู้จักเชียงรายมาตลอดกว่า 30 ปี สุภาพ ใจบริการเกินร้อย
   
รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่า วันนี้ (12 ก.ย.) ภายหลังจากเจ้าหน้าที่บ้านดำซึ่งรังสรรค์ผลงานการสร้างโดยอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติผู้โด่งดังซึ่งได้ล่วงลับไปได้ติดประกาศงดให้บริการตั้งแต่วันที่ 8-11 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพที่วัดเทพศิรินทราวาสวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ นั้น
   
พบว่าเมื่อมีการเปิดให้นักท่องเที่ยว และประชาชนเข้าชมอีกครั้งในวันนี้เป็นวันแรก ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปชมกันตลอดทั้งวัน โดยเป็นที่น่าสังเกตว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีน และจากชาติตะวันตกที่แวะเวียนไปชมกันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มคนไทยส่วนใหญ่จะเป็นคณะที่เดินทางไปร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่คนนี้
   
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า เมื่อถึงเวลาเปิดบ้านดำ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเปิดให้เข้าชมตามปกติเหมือนเดิม ตั้งแต่มหาวิหารหลังใหญ่ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าสุด รวมถึงกลุ่มอาคารภายในที่มีกว่า 40 กว่าแห่ง บนเนื้อที่ประมาณ 38 ไร่ รวมไปถึงจุดจัดแสดงภาพวาด และของฝาก หรืออาคารแกลเลอรีด้านหน้า ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจแวะชมในทุกพื้นที่ เพราะไม่ได้เข้าชมติดต่อกันมานานหลายวันจนทำให้สถานที่จอดรถดูแออัดหลังจากเงียบเหงาในช่วงก่อน
   
เจ้าหน้าที่บ้านดำระบุว่า ขณะนี้ทางญาติยังอยู่ระหว่างหารือกันอยู่เรื่องการนำอัฐิของอาจารย์ถวัลย์ไปไว้ที่ จ.เชียงราย หรือที่บ้านดำดังกล่าวหรือไม่ กระนั้นยังคงยืนยันจะเปิดบ้านดำให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเหมือนเดิมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้ มีการกำหนดเบื้องต้นที่จะจัดงานทำบุญครบรอบการเสียชีวิต 100 วัน ของอาจารย์ถวัลย์ ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ และในวันที่ 27 ก.ย.นี้จะเป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของอาจารย์ถวัลย์ ซึ่งอยู่ระหว่างหารือเรื่องกิจกรรมต่างๆ กันอยู่

ท่านที่สนใจเข้าเยี่ยมชมบ้านดำ และ เข้าร่วมกิจกรรมของบ้านดำ ท่านสามารถใช้บริการ เช่ารถตู้เชียงราย บริการรถตู้ทัวร์เชียงรายพร้อมคนขับ ทีมงานไอเชียงราย คนท้องถิ่นที่รู้จักเชียงรายมาตลอดกว่า 30 ปี สุภาพ ใจบริการเกินร้อย :: บริษัท ไอเชียงราย จำกัด ::เลข ที่ 185/8 หมู่ 4 ต. ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 สายด่วนจองทัวร์ (หนุ่ย) 081-8854644 (ใบอนุญาตนำเที่ยวในและต่างประเทศเลขที่ 21-00512)
แฟกซ์: 053-152141 อีเมล์: booking@ichiangrai.com เวบไซต์: http://www.ichiangrai.co.th

คลิ๊กดูแผนที่บจ.ไอเชียงราย เช่ารถตู้เชียงราย


























แผนที่เส้นทางไปบ้านดำ จากตัวเมืองเชียงราย

แผนที่ไปบ้านดำ คลิ๊ก





















No comments:

Post a Comment