Thursday, September 25, 2014

จีนมีบทบาทในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน



จีนมีบทบาทในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งส่งผลดีต่อประเทศที่จีนเข้าไปลงทุน ขณะเดียวกันก็เป็นประโยชน์ต่อจีนเองด้วย เพราะเส้นทางขนส่งที่เพิ่มขึ้น จะช่วยขยายการค้าขายของจีน การค้าขายระหว่างภูมิภาคอาเซียนกับจีน พุ่งสูงขึ้นถึง 10 เท่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และจีนสนใจเข้ามาลงทุนในอาเซียน อีกทั้งเล็งเห็นโอกาสการลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะด้านอิเล็กทรอนิกส์ และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

แผนการสร้างเส้นทางเชื่อมต่อ คุณหมิง-เชียงของ-กรุงเทพฯ ในโครงการจีเอ็มเอส ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง 6 ประเทศลุ่มแม่น้ำโขง จะทำให้ชาวจีนสามารถเดินทางจากจีนตรงมายังไทยได้ และจีนยังมีแผน 5 ปี สร้างรถไฟความเร็วสูงจากจีนตอนใต้มายังลาว และจะเชื่อมต่อมายังไทยอีกด้วย จะช่วยเพิ่ม จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่มาท่องเที่ยวจีนตอนใต้ แล้วเข้ามาเที่ยวไทยต่อ หากการก่อสร้างรถไฟเชื่อมระหว่าง จีน ลาว ไทย สำเร็จ

คาดกันว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้นปีละ 25 ล้านคน หรือเฉลี่ยวันละ 70,000 คน นับเป็นโอกาสดีของไทยและอาเซียนที่จะมีนักท่องเที่ยวจีน และการลงทุนจากจีนเข้ามาในภูมิภาคมากขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจของทั้ง 2 ฝ่าย

บริการ เช่ารถตู้เชียงราย บริการรถตู้ทัวร์เชียงรายพร้อมคนขับ ทีมงานไอเชียงราย คนท้องถิ่นที่รู้จักเชียงรายมาตลอดกว่า 30 ปี สุภาพ ใจบริการเกินร้อย :: บริษัท ไอเชียงราย จำกัด ::เลข ที่ 185/8 หมู่ 4 ต. ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 สายด่วนจองทัวร์ (หนุ่ย) 081-8854644 (ใบอนุญาตนำเที่ยวในและต่างประเทศเลขที่ 21-00512) แฟกซ์: 053-152141 อีเมล์: booking@ichiangrai.com เวบไซต์: http://www.ichiangrai.co.th

คลิ๊กดูแผนที่บจ.ไอเชียงราย เช่ารถตู้เชียงราย
 


No comments:

Post a Comment