Wednesday, September 24, 2014

เชียงราย - ตลาดชายแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก กลับมาคึกคัก



เชียงราย - ตลาดชายแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก กลับมาคึกคักเหมือนปกติแล้ว หลังผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ ล่าสุดร้านค้าทั้งสองฝั่งเปิดขายสินค้าเหมือนเดิม

วันที่ (23 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของร้านค้าและชุมชนตามแนวชายแดนด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และฝั่งตลาด จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ว่ากลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากต้องเผชิญกับปัญหาอุทกภัยหนักทั้งสองฝั่งตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ถึงวันที่ 18 กันยายน หลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ร่วมกับผู้ประกอบการช่วยกันทำความสะอาดตลาดชายแดนกันหลายวัน

ล่าสุดตลาดสองฝั่งทั้งตลาดสายลมจอยของฝั่งไทย ตลาดท่าล้อ ศูนย์การค้าปลอดภาษี จ.ท่าขี้เหล็ก ต่างเปิดให้บริการตามเดิม มีนักท่องเที่ยวหาซื้อสินค้าชายแดนกันอย่างคึกคัก ขณะเดียวกันทั้งสองฝั่งมีการติดตั้งระบบท่อระบายน้ำภายใน เพื่อให้ระบายน้ำให้ดียิ่งขึ้นด้วย ส่วนระดับน้ำในลำน้ำสายที่เป็นเขตแดน ลดลงไปเหลือไม่ถึง 3 เมตร ต่ำกว่าจุดวิกฤตที่ 4 เมตรค่อนข้างมาก

นายสมชัย รุ่งสาคร นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย กล่าวว่า ได้ประเมินความเสียหายจากน้ำท่วมเบื้องต้น คาดว่าประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งถือว่าน้อยกว่าที่คาดไว้ และน้อยกว่าน้ำท่วมใหญ่เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่เสียหายกว่า 500 ล้านบาท แต่หากรวมความเสียหายที่เกิดในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงการสูญเสียโอกาสในการค้าขายก็ไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาทเช่นกัน

บริการ เช่ารถตู้เชียงราย บริการรถตู้ทัวร์เชียงรายพร้อมคนขับ ทีมงานไอเชียงราย คนท้องถิ่นที่รู้จักเชียงรายมาตลอดกว่า 30 ปี สุภาพ ใจบริการเกินร้อย :: บริษัท ไอเชียงราย จำกัด ::เลข ที่ 185/8 หมู่ 4 ต. ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 สายด่วนจองทัวร์ (หนุ่ย) 081-8854644 (ใบอนุญาตนำเที่ยวในและต่างประเทศเลขที่ 21-00512) แฟกซ์: 053-152141 อีเมล์: booking@ichiangrai.com เวบไซต์: http://www.ichiangrai.co.th

คลิ๊กดูแผนที่บจ.ไอเชียงราย เช่ารถตู้เชียงราย
แผนที่ไป อ.แม่สาย จากตัวเมืองเชียงราย

คลิ๊กดูแผนที่ไปแม่สาย



























No comments:

Post a Comment